Tẩy vết bẩn - 7 cách tẩy sạch tức thì rất hiệu quả

1. Cách làm sạch khi bị dính bẩn do thức ăn

 

1.1 Cách lấy sạch cao su

 

Đối với cách lấy cao su thì cực kì đơn giản. Bạn cần chuẩn bị vài một cục đá, sau đó chà lên bã kẹo cao su. Sau đó dùng một con dao hay bất cứ vật gì có thể cạo được bã cao su ra khỏi thảm. Cuối cùng dùng máy sấy để hơ khô phần vừa lấy kẹo cao su.

 

huong dan cach ve sinh tham trai san nha sach bong khong mot hat bui 6 1
 

1.2 Cách làm sạch mỡ thực vật


Kem cạo râu là một giải pháp hiệu quả đối với mỡ thưc vật. Không chỉ vậy nó còn đa năng hơn trong việc có tác dụng loại bỏ các vết bẩn từ mĩ phẩm, dung dịch,…

 

lam sach thuc an tren tham
 

2. Cách loại bỏ vết bẩn trên thảm do đổ nước uống

 

2.1 Nước trà và cà phê

 
rotated coffee stain on carpet 1857
 

Đối với thảm trải sàn ở phòng khách, thì việc bị đổ trà hay cà phê lên thảm là điều khó tránh khỏi. Nhưng không có nghĩa bạn sẽ bó tay với nhưng vết bẩn như thế này. Vì cách làm sạch nước trà và cà phê vô cùng đơn giản chỉ với việc dùng giấm. Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn cần làm là pha giấm với nước, rồi thấm lên vết bẩn. Nếu không có giấm có thể thay thế bằng bia đổ lên trực tiếp thảm.
 
  • Sau đó chấm nhẹ vết bằng khăn để thẩm hết nước. Bạn hạn chế chà nó ra xung quanh nhé.

 

2.2 Thảm bị dính rượu vang đỏ

 

Trong những buổi tiệc nhỏ tại phòng khách, mọi người thường hay dùng rượu vang. Nhưng không may làm đổ ly rượu vang đỏ xuống dưới thảm. Điều này thật tồi tệ sau khi kết thúc buổi tiệc. Cho nên nếu lúc đó đang có sẵn rượu vang trắng, thì hãy nhanh chóng đổ lên vết vang đỏ để làm loang màu. Sau đó bạn lấy một miếng vải đã thấm nước để lau lên vết bẩn hoặc có thể rắc lên thêm chút muối.

 

20191002171013 fed0
 

2.3 Làm sạch thảm khi bị dính bẩn do đổ nước ép trái cây

 

Khi không may thảm bị đổ nước ép trái cây xuống. Bạn nên chạy vào bồn rửa chén lấy hai giọt nước rửa chén thấm lên vết bẩn. Đây là một trong những cách tẩy vết bẩn trên thảm trải sàn hiệu quả. Vì thế bạn có thể sử dụng cách này với vài vết bẩn khác nhé. Lưu ý đừng cố làm lan vết bẩn hay nước ra xung quanh.

 

nuoc ep lieu co tot jjdg thumb
 

3. Những loại vết bẩn cứng đầu khác

 

3.1 Làm sạch sơn móng tay bị dính trên thảm


Với loại vết bẩn này, bạn phải tự pha một hỗn hợp theo công thức sau: nửa thìa giấm, một thìa chất tẩy rửa, hai thìa nước. Sau khi pha trộn hỗn hợp thì bạn bôi hỗn hợp đó lên vết bẩn. Đợi một thời gian để dung dịch thấm vào vết bẩn. Sau đó chà lại qua nước lạnh.
 
truoc va sau khi vet son duoc loai bo

 

3.2 Cách làm sạch thuốc nhuộm

 

Để làm sạch thuốc nhuộm, hãy dùng dấm trắng trộn với nước rửa chén. Sau đó bôi hỗn hợp này lên trên thảm bị dính thuốc nhuộm. Cuối cùng là lấy miếng vải thấm nước để chà sạch dung dịch và hơ khô thảm. Bạn nên làm sạch càng sớm càng tốt nhé.

 

3.2 Cách đánh bay những vết mực bút bi

 

Đối với mực bút bi, bạn có thể sử dụng bột ngô và sữa. Sau khi trộn hỗn hợp lại với nhau, rồi rắc nó lên vết bẩn. Sau một khoảng thời gian bạn làm sạch lại với nước. Thảm trải sàn của bạn sẽ mới tinh tươm. Nếu bạn vẫn chưa thể làm sạch vết bẩn với cách này, thì có thể đến cửa hàng hóa chất để mua những chất tẩy rửa thông dụng để làm sạch mực bút.

 
2 11

 

4. Những lưu ý nhỏ khi giặt thảm trải sàn

 

Đối với những thảm trải sàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Thì bạn cũng nên áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Để tránh làm hư tổn đến thảm.

  • Đối với các loại thảm với chất liệu len: nên giặt bằng các dung dịch tẩy rửa có độ PH từ 5-8. Ngay sau khi giặt xong cần phải tiến hành làm khô nhanh.
 
  • Đối với các loại thảm với chất liệu lụa: với chất liệu thảm này, nên áp dụng theo phương pháp giặt khô tuy nhiên không nên để nhiệt độ quá cao, đặc biệt không phơi ngoài trời nắng để tránh làm hỏng thảm. Tốt nhất bạn nên thuê công ty giặt thảm bằng hơi nóng để tránh làm hư thảm.
 
  • Đối với các loại thảm với chất liệu sợi tổng hợp: dùng thảm này thì nên tuân thủ theo các hướng dẫn của nhà sản xuất để làm sạch thảm.
Qua bài viết trên của Lộc Phát 247 bạn hãy lưu tâm đến tấm thảm của mình hơn nhé! Thảm chúng ta dùng hàng ngày nên nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ rất rễ gây hại cho sức khỏe chúng ta. Mỗi năm bạn hãy nên liên hệ các công ty cung cấp dịch vụ giặt thảm từ 1 - 2 lần để đảm bảo vệ sinh sạch nhất cho tấm thảm của mình.


<<<Xem thêm: Công ty giặt thảm uy tín - giá rẻ tại TPHCM>>>
 
Khuyến mãi

DỊCH VỤ VỆ SINH CHUYÊN NGHIỆP

Giặt ghế sofa uy tín, giá rẻ TPHCM - Mới nhất 2023
Giặt ghế văn phòng uy tín, giá rẻ TPHCM - Mới nhất 2023
Giặt thảm trang trí uy tín, giá rẻ TPHCM – Mới nhất 2023
Giặt nệm tại nhà uy tín, giá rẻ TPHCM - Mới nhất 2023
Giặt thảm văn phòng uy tín, giá rẻ TPHCM - Mới nhất 2023
Tổng vệ sinh nhà ở, căn hộ, nhà xưởng sau xây dựng - Mới nhất 2023
Phun khử trùng - Khử khuẩn TPHCM - Phòng bệnh hơn chữa bệnh.
Giặt Ghế Ô Tô Uy Tín Giá Rẻ TPHCM - Mới Nhất 2023
Bọc Ghế Sofa Uy Tín Giá Rẻ TPHCM – Mới nhất 2023
Dịch Vụ Vệ Sinh Máy Lạnh Tại Nhà Uy Tín, Giá Rẻ - Mới Nhất 2023
Dịch Vụ Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Uy Tín, Giá Rẻ - Mới Nhất 2023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây